Thứ Sáu, 29/10/2021 | 23:06

Với rất nhiều chất bổ sung probiotic, men vi sinh tốt nhất trên thị trường, dưới đây là một vài mẹo để đảm bảo rằng chúng ta đang chọn đúng loại cho cơ thể của mình.

Bổ sung men vi sinh, Probiotic tốt nhất 2021

Probiotics, men vi sinh có thể được tìm thấy trong thực phẩm nhưng việc bổ sung dưới dạng thực phẩm chức năng khi nguồn cung từ thực phẩm hàng ngày chưa đạt được hiệu quả mong muốn với chế độ ăn uống có thể mang lại.

5 loại men vi sinh đường ruột, Probiotic, tốt nhất trên thế giới
5 loại men vi sinh đường ruột, Probiotic, tốt nhất trên thế giới

Tất cả các sản phẩm được giới thiệu ở đây đều được lựa chọn vì chúng có khả năng tăng cường cho hệ vi sinh đường ruột và cải thiện sức khỏe của quý vị.

Mặc dù chế phẩm men vi sinh đường ruột đã xuất hiện từ đầu những năm 1900, nhưng gần đây chúng đã trở nên phổ biến do khả năng điều trị nhiều loại bệnh. Nghiên cứu cũng cho thấy rằng men vi sinh đường ruột có thể giúp giảm cân và duy trì chỉ số khối cơ thể khỏe mạnh, theo một phân tích tổng hợp đã xem xét 20 nghiên cứu được công bố vào tháng 5 năm 2016 trên Tạp chí Quốc tế về Khoa học Thực phẩm và Dinh dưỡng.

Vậy chính xác thì men vi sinh đường ruột là gì?

Tóm lại, probiotics là vi khuẩn sống giúp cân bằng vi khuẩn trong đường ruột của chúng ta và giữ cho hệ tiêu hóa hoạt động bình thường. Sự cân bằng vi khuẩn trong cơ thể của quý vị có thể bị phá vỡ vì nhiều lý do, chẳng hạn như sử dụng kháng sinh kéo dài, bệnh tật, v.v.

Mặc dù bổ sung men vi sinh đường ruột (probiotic) hàng ngày có vẻ như là một câu trả lời dễ dàng để chữa các bệnh đường ruột thông thường, nhưng tốt nhất chúng ta nên thử phương pháp tiếp cận qua thực phẩm trong bữa ăn trước tiên, vì chúng ta có thể nhận được probiotic từ thực phẩm ăn hàng ngày. Probiotics có thể được tìm thấy trong các loại thực phẩm như sữa chua, pho mát, miso, dưa cải bắp và kim chi. Tuy nhiên, thêm một chất bổ sung cùng với bữa ăn nếu thấy chưa đạt được hiệu quả mong muốn khi chỉ thông qua chế độ ăn uống chưa mang lại hiệu quả.

Cần chú ý thông tin gì khi mua các loại men vi sinh bổ sung

Tương tự như vitamin tổng hợp, không phải tất cả các chế phẩm sinh học đều được tạo ra như nhau. Probiotics khác nhau có các chủng vi khuẩn khác nhau với các lợi ích khác nhau. Một số chế phẩm sinh học có thể chứa nhiều hơn một chủng vi sinh vật, vì vậy điều quan trọng là quý vị phải thăm dò hiệu quả với bản thân mình. Một số chủng có thể giúp giải quyết vấn đề tiêu hóa như tiêu chảy, trong khi những người khác có thể không có bất kỳ ảnh hưởng đến đường tiêu hóa. Nếu đã quyết định bổ sung probiotic nhưng chúng ta không chắc chắn về chủng loại nào nên dùng, hãy hỏi bác sĩ tiêu hóa hoặc chuyên gia dinh dưỡng để được tư vấn. Rất có thể ta sẽ không gặp phải bất kỳ tác dụng phụ tiêu cực nào từ việc sử dụng sai chủng loại, nhưng cũng có thể không thấy bất kỳ lợi ích nào.

Dấu hiệu nhận biết hiệu quả của men vi sinh đường ruột probiotics

Khi tìm kiếm một loại probiotic tốt, người tiêu dùng nên mua từ một nhà bán lẻ đáng tin cậy và tìm từ một cơ quan chứng nhận bên thứ ba. Các chất bổ sung men vi sinh đường ruột probiotic có uy tín thường hay được liệt kê chi, loài và chủng, ngoài số lượng sinh vật sống theo ngày sử dụng và liều lượng trên nhãn. Sự minh bạch này sẽ giúp người tiêu dùng hiểu được những gì trong chất bổ sung của họ và cách sử dụng nó một cách tốt nhất.

Chúng ta có thể chọn các dạng đóng gói như: viên nén, bột và chất lỏng tùy thuộc vào dạng nào ta thấy phù hợp khi dùng. Và một hình thức này không nhất thiết là phải tốt hơn hình thức khác.

Chất lượng của một chất bổ sung lợi khuẩn có liên quan nhiều hơn đến các chủng vi khuẩn và số lượng vi khuẩn có lợi mà nó cung cấp. (CFU là viết tắt của các đơn vị hình thành khuẩn lạc và nó đề cập đến số lượng vi sinh vật sống trong thực phẩm bổ sung của bạn). Mặc dù các khuyến nghị có thể khác nhau, nhưng hãy tìm kiếm các chế phẩm sinh học có ít nhất 1 tỷ CFU: Liều thường sẽ dao động từ 1 tỷ đến 10 tỷ CFU cho người lớn; liều cho trẻ em thường dưới 1 tỷ.

Nếu không chắc chắn về số lượng CFU nên có trong chế phẩm sinh học hoặc chủng nào là tốt nhất cho nhu cầu của mình, hãy bác sĩ tiêu hóa để được tư vấn thêm. Với rất nhiều lựa chọn trên thị trường, đây là năm lựa chọn hàng đầu của chúng tôi để giúp bạn bắt đầu với các chất bổ sung men vi sinh đường ruột probiotic.

Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) đã không chấp thuận bất kỳ tuyên bố quá mức cho sức khỏe nào liên quan đến chế phẩm sinh học. Nếu đang dùng bất kỳ loại thuốc nào được kê đơn hoặc các chất bổ sung khác, hãy nhớ hỏi ý kiến ​​chuyên gia tiêu hóa trước khi bổ sung thêm probiotic vào chế độ ăn uống của mình.

Probiotic thân thiện và có giá cả phù hợp sẽ là loại tốt nhất Align

Loại men vi sinh điều chỉnh bổ sung lợi khuẩn từ Probiotics

Align sử dụng chủng lợi khuẩn Bifidobacterium đã được cấp bằng sáng chế, giúp duy trì hệ tiêu hóa khỏe mạnh và cân bằng tiêu hóa. Nó chứa 1 tỷ CFU khi được sản xuất và 10 triệu CFU khi được sử dụng bởi loại tốt nhất tính đến thời điểm hiện tại. (số lượng CFU trong một sản phẩm giảm dần theo thời gian.) Nếu gặp khó khăn trong việc tiêu hóa một số loại thực phẩm như caffeine hoặc sữa, đây sẽ là một lựa chọn tốt cho quý vị.

Sản phẩm được bán trên Amazon với giá bắt đầu từ $ 23 (28 viên)

Probiotic tốt nhất để tăng cường hệ miễn dịch Florastor

Florastor là loại bổ sung Probiotic hàng ngày

Florastor Probiotics, Florastor sử dụng chủng Saccharomyces boulardii lyo độc đáo, có tác dụng tăng cường cân bằng tiêu hóa và tăng cường miễn dịch. Để tăng cường khả năng miễn dịch, Florastor kích thích sản xuất immunoglobulin A – một kháng thể giúp bảo vệ cơ thể chống lại nhiễm trùng. Nếu quý vị đang sử dụng thuốc kháng sinh dài ngày, đây sẽ là một lựa chọn tốt vì Florastor có khả năng kháng thuốc kháng sinh về mặt di truyền học. Khi dùng chất bổ sung probiotic cùng lúc với thuốc kháng sinh, Gans khuyên bạn nên đợi ít nhất hai giờ sau đó. Mỗi hộp 50 viên. Uống một đến hai viên mỗi ngày.

Có sẵn từ Amazon với giá bắt đầu từ $ 30 (50 viên nang)

Probiotic tốt nhất cho người ăn chay

Jigsaw Health Essential Blend Probiotics

Jigsaw Essential Blend Probiotics sử dụng năm trong số các chủng sống được nghiên cứu (và hiệu quả nhất) để thúc đẩy hệ tiêu hóa khỏe mạnh, phục hồi hệ sinh vật sau khi sử dụng kháng sinh và giúp hấp thụ tối ưu vitamin. Các sản phẩm tương tự cũng được chứng nhận của bên thứ ba, vì vậy có thể yên tâm rằng mỗi lô đều an toàn và tinh khiết. Điểm mấu chốt? Nếu quý vị đang tìm kiếm một công thức thân thiện với người ăn chay – các viên nang được làm từ HPMC (Hypromellose – Hydroxypropyl Methylcellulose ), chất tạo gel (Gellan gum) và nước – với số lượng CFU cao là sản phẩm tốt dành cho bạn. Mỗi lọ có 90 viên.

Có sẵn từ Amazon với giá bắt đầu từ $ 40 (90 viên)

Probiotic tốt nhất cho những người có tình trạng tiêu hóa

Viên nang Probiotic hiệu quả cao VSL3

VSL3 Probiotics

Mặc dù những viên nang này đắt hơn các lựa chọn khác trên thị trường, nhưng nếu người bị viêm loét đại tràng, hội chứng ruột kích thích hoặc viêm túi thừa, lợi khuẩn này sẽ giúp kiểm soát các triệu chứng đường tiêu hóa rất tốt. VSL chứa tám chủng lợi khuẩn khác nhau (và nhiều vi khuẩn tốt hơn các nhãn hiệu khác) để giảm bớt các triệu chứng như đầy hơi, chuột rút và tiêu chảy. Mỗi lọ có 60 viên.

Có sẵn từ Amazon với giá khởi điểm là $ 71 (60 viên)

Men vi sinh Probiotic tốt nhất cho những người bị dị ứng thực phẩm

Hãng sản xuất: Klaire Labs Ther-Biotic Complete

Klaire Labs Probiotic

Là loại men vi sinh có hiệu lực cao (với 25 tỷ CFU) được pha trộn 12 chủng khác nhau trong một đơn vị inulin. Toàn bộ viên nang (làm từ hydroxypropyl methylcellulose, nước) và công thức hoàn toàn không gây dị ứng, chẳng hạn như sữa, trứng, cá, các loại hạt cây, đậu phộng, lúa mì, gluten và đậu nành vì thế nó hoàn hảo cho những người có tiền sử dị ứng. Mỗi lọ có 60 viên.

Có sẵn từ Amazon với giá bắt đầu từ $ 47

Yhocvn.net

Chưa có bình luận.

Tin khác
Chúng tôi trên Facebook