Thứ Sáu, 12/01/2018 | 19:28

Bàn thắng của Quang Hải mang về chiến thắng lịch sử cho U23 Việt Nam tại vòng chung kết U23 châu Á.

Sau trận thua U23 Hàn Quốc ở lượt trận đầu tiên, HLV Park Hang Seo tin rằng các học trò của ông có thể làm tốt hơn nếu thi đấu tự tin. Màn trình diễn của U23 Việt Nam trong trận gặp U23 Australia chiều 14/1 cho thấy nhận định của nhà cầm quân người Hàn Quốc không sai.

U23 Việt Nam tiếp tục duy trì sự tập trung, tạo ra thế trận phòng ngự phản công hợp lý. Khác với trận gặp U23 Hàn Quốc, các học trò của HLV Park Hang Seo có nhiều pha lên bóng đáng chú ý hơn. Thậm chí cơ hội đáng chú ý nhất trong hiệp 1 cũng là của U23 Việt Nam.

Video: Quang Hải ghi bàn giúpU23 Việt Nam đánh bại U23 Australia

Phút 33, Công Phượng khiến các cổ động viên Việt Nam tiếc nuối khi không thể dứt điểm vào khung thành bỏ trống. Đây là tình huống số 10 của U23 Việt Nam nỗ lực vượt qua thủ môn U23 Australia nhưng lại đẩy bóng hơi dài khiến hậu vệ đối thủ kịp lùi về phá bóng.

Sau giờ nghỉ, U23 Việt Nam tiếp tục thể hiện sự tự tin, phòng ngự tập trung và có những pha phản công đáng gờm. Những nỗ lực của Công Phượng và các đồng đội được đền đáp ở phút 72 khi Quang Hải một lần nữa trở thành người hùng với bàn mở tỉ số.

U23 Australia dồn đội hình lên tấn công và gây sức ép liên tục. Tuy nhiên trong một ngày xuất sắc của hàng thủ cộng thêm may mắn, U23 Việt Nam không để đối thủ ghi được bàn thắng nào. Chung cuộc, U23 Việt Nam đánh bại U23 Australia, giành chiến thắng đầu tiên tại đấu trường châu Á.

Với kết quả này, U23 Việt Nam có cơ hội không nhỏ để giành quyền vào tứ kết. U23 Việt Nam tạm thời vươn lên vị trí thứ nhì bảng D khi hơn U23 Australia ở tỷ số đối đầu. Ở lượt trận cuối, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ chạm trán U23 Syria ngày 17/1.

Theo VTC

Nguồn: ĐKN

Chưa có bình luận.

Tin khác
Chúng tôi trên Facebook