Thứ Sáu, 15/01/2016 | 15:00

Các nhà quản lý dự tính sẽ thử nghiệp eSport tại trường Garnes với khoảng 30 học sinh trong vòng 1 kỳ và sẽ nhân rộng mô hình nếu thu lại những kết quả tích cực.

Sự phát triển của bộ môn thể thao điện tử (eSport) đã tạo ra những hiệu ứng tích cực khi một vài quốc gia đưa nó vào chương trình giảng dạy tại bậc trung học, bên cạnh bộ môn thể dục truyền thống. Mới đấy nhất, Na Uy đã đứng vào trong danh sách này với việc tuyên bố thử nghiệm eSport tại trường trung học Garnes vào tháng 8 sắp tới khi năm học 2016-2017 bắt đầu.

Theo chân Thụy Điển, Na Uy chính thức đưa thể thao điện tử vào chương trình dạy học

Quang cảnh của một giải đấu eSport chuyên nghiệp.

Thực tế, eSport đã lên tới quy mô của một ngành công nghiệp mới với sự tăng trưởng đáng kinh ngạc. Những game thủ chuyên nghiệp kiếm được hàng triệu USD tiền giải đã trở thành hình mẫu phấn đấu cho không tí thanh thiếu niên, giống như cách Michael Jordan hay Derek Jeter đã truyền cảm hứng cho các em trước đó. Thậm chí, nhiều chuyên gia dự đoán ngành công nghiệp eSport có thể cán mốc 2 tỷ USD trong năm 2018. Các nhà quản lý dự tính sẽ thử nghiệp eSport tại trường Garnes với khoảng 30 học sinh trong vòng 1 kỳ và sẽ nhân rộng mô hình nếu thu lại những kết quả tích cực.

Các giáo viên eSport sẽ giảng dạy tại Garnes cho biết chơi game, sử dụng máy tính không có nghĩa là học sinh sẽ ngồi lỳ 1 chỗ cả ngày. Bên cạnh những bài tập chiến thuật thi đấu, luyện tập thao tác trên bàn phím với chuột thì các em sẽ phải tham gia thêm các giờ vận động cơ bắp theo một giáo trình riêng để rèn luyện phản xạ cũng như nâng cao khả năng tập trung khi thi đấu. Nội dung chính sẽ xoay quanh những trò chơi eSport nổi tiếng hiện này như Starcraft II,Counter-Strike: Global Offensive, Dota 2 và League of Legends.

Tham khảo TechInsider

Nguồn: GenK

Chưa có bình luận.

Tin khác
Chúng tôi trên Facebook