Thứ Sáu, 12/01/2018 | 16:00

Người xưa có câu “Chọn bạn mà chơi”. Để tìm được bạn tốt, đồng nghiệp hay đối tác tốt cần biết cách nhìn người. Bí quyết nhìn thấu lòng giúp sau sẽ đánh giá gần như chính xác về một người mà bạn gặp mặt.

Khi bạn đánh giá một người, để nhận xét xem người đó như thế nào, đó là người tốt hay không tốt có thể phải mất một khoảng thời gian dài. Bí quyết nhìn thấu lòng người dưới đây giúp bạn rút ngắn bớt thời gian tìm hiểu mà vẫn đưa ra nhận định chính xác đến 99,99%.

Đây là cách nhìn người được đúc kết qua nhiều đời, nhiều thế hệ, từ xa xưa, tuy ngắn gọn nhưng vô cùng thấm thía. Bạn hãy ngẫm nghĩ kĩ và áp dụng để đạt được mục đích mong muốn.

Những khía cạnh để nhìn thấu tâm can của một người

Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn, nơi chứa đựng nhiều điều, muốn nhìn thấu tâm can ai đó hãy nhìn thẳng trực diện vào đôi mắt của họ.

Bí quyết nhìn thấu tâm can của một người đúng đến 99,99%
Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn

Muốn biết giá trị của một người nào đó, thì phải xem đối thủ của họ là ai. Đối thủ càng cao thì giá trị của họ càng lớn và ngược lại.

Muốn biết nội tâm của một người tốt xấu thế nào, hãy xem bạn thân của họ là ai. Ông cha ta đã dạy, gần mực thì đen, gần đèn thì rạng. Bạn bè chính là tấm gương phản chiếu chân thực và chính xác nhất về tính cách một con người.

Muốn biết ý chí của người đó tới đâu, xem những thành quả mà họ đạt được. Ý chí quyết tâm không chỉ thể hiện qua lời nói, mà phải được chứng minh bằng hành động của mỗi người.

Khi hoạn nạn mới biết lòng bạn bè. Khi chúng ta thành công, người khác đối tốt với chúng ta là chuyện thông thường. Nhưng trong khó khăn, hoạn nạn, họ vẫn còn ở bên cạnh, giúp đỡ, hỗ trợ, ủng hộ chúng ta, đó mới thực sự là bạn tốt. Chẳng ai muốn rước thêm rắc rối vào người, tuy nhiên, một người biết bạn khó khăn vẫn sẵn lòng đi bên cạnh thì họ là người rất tốt đấy.

Muốn biết những người xung quanh nghĩ gì về một ai đó, bạn hãy hỏi người già và trẻ nhỏ, đó chính là những người phản ánh khách quan nhất.

Đừng phán xét người khác thông qua nụ cười

Tuân Tử (là một nhà Nho, nhà tư tưởng giai đoạn 313-253 trước Công nguyên) đã nói: “Người chê ta mà chê phải là thầy của ta, người khen ta mà khen phải là bạn ta, những kẻ vuốt ve, nịnh bợ ta chính là kẻ thù của ta vậy”. Những người thật thà có sao nói vậy khi họ không thích sẽ nói thẳng. Người không tốt sẽ im ỉm giữ trong lòng ngoài mặt như đồng tình với bạn rồi tìm cách kể xấu sau lưng.

Bí quyết nhìn thấu tâm can của một người đúng đến 99,99%
Đôi khi nụ cười không phải thể hiện của niềm vui

Muốn biết một người có vui vẻ hay không, không cần nhìn họ cười. Đôi khi nụ cười không phải là sự thể hiện của niềm vui. Biểu cảm của ai đó khi ngủ dậy vào sáng sớm thư thái, thoải mái đó chính là người vui vẻ.

Muốn biết một người có tự tin hay không, hãy nhìn vào cách ngồi của họ. Một người ngồi bắt chéo chân thông thường là thể hiện thái độ tự tin. Và đôi chân sẽ thể hiện hướng mà con người muốn tới. Nhưng hãy để ý, nếu một người cố tình chạm chân họ vào chân bạn, người đó phát ra dấu hiệu của sự tán tỉnh.

Muốn biết một nụ cười thực sự hay cười giả tạo, hãy chú ý gương mặt. Nếu ai đó cười giả tạo, bạn sẽ không thấy phần da quanh miệng và mắt gần di chuyển mà chỉ có phần cơ xương gò má hoạt động. Một nụ cười thực sự kéo theo sự vận động của tất cả các cơ quan trên khuôn mặt như miệng, mắt, cơ xương gò má.

Một người không có tính nhẫn nại thể hiện bên ngoài như thế nào. Bạn hãy nhìn hành động chống tay vào cằm của họ. Động tác này cho thấy người này dễ cảm thấy phiền chán mọi chuyện, không có tính nhẫn nại.

Nhìn thấu lòng người không phải là việc một sớm một chiều có thể mang lại kết quả ngay. Tuy nhiên, những gợi ý nêu trên giúp bạn phần nào có những định hướng và phán đoán để thấu hiểu một ai đó. Hoặc ít nhất, điều này giúp bạn rút ngắn bớt thời gian để hiểu về một người.

Khuyên Vũ – Theo Tạp chí Sống Khỏe

Chưa có bình luận.

Tin khác
Chúng tôi trên Facebook