Thứ Tư, 23/11/2016 | 10:32

Ngày 3-4/12, Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng tổ chức “Ngày hội Nông trại xanh Phú Mỹ Hưng 2016” dành cho cộng đồng cư dân trong khu đô thị và các khu vực lân cận.

Phú Mỹ Hưng – khu đô thị kiểu mẫu đầu tiên của Việt Nam, được biết đến như một không gian sống lý tưởng với cơ sở hạ tầng hoàn thiện, tiện ích xã hội đầy đủ, môi trường trong lành, sạch sẽ, nhiều cây xanh. Không dừng lại ở đó, chủ đầu tư Phú Mỹ Hưng  đặc biệt chú trọng đến đời sống của cư dân bằng việc tổ chức nhiều chương trình, hoạt động bổ ích, hướng cư dân đến lối sống vui tươi, khỏe mạnh.

Bên cạnh các chương trình thường niên như Đêm nhạc Trịnh Công Sơn, Hội chợ hoa xuân, Đi bộ từ thiện Lawrence S. Ting, Hướng về trẻ em… Công ty Phú Mỹ Hưng còn thường xuyên tổ chức các hoạt động ý nghĩa khác nhằm nâng cao đời sống tinh thần cho cư dân.

Đầu năm 2016, để giúp cư dân có điều kiện rèn luyện sức khỏe, Công ty Phú Mỹ Hưng tổ chức các lớp dưỡng sinh tại nhiều công viên trong khu đô thị. Các lớp tập hoàn toàn miễn phí, được hướng dẫn bởi các huấn luyện viên chuyên nghiệp đã thu hút nhiều cư dân tham gia, làm nên phong trào thể dục dưỡng sinh sôi động trong toàn khu đô thị.

Phú Mỹ Hưng tổ chức 'Ngày hội Nông trại xanh 2016'

Với mong muốn sát cánh cùng cư dân trong cuộc chiến chống thực phẩm bẩn, Công ty Phú Mỹ Hưng tổ chức “Ngày hội Nông trại xanh 2016” vào 3-4/12 tại khu vực Crescent Mall. Chương trình là điểm đến lý tưởng dành cho những ai quan tâm đến nông sản sạch.

“Ngày hội Nông trại xanh Phú Mỹ Hưng 2016” sẽ là nơi trưng bày, giới thiệu những sản phẩm, mô hình sản xuất nông sản sạch, an toàn và giàu chất dinh dưỡng. Cổng vào được trang trí bằng hình ảnh của các loại rau củ quả tươi xanh. Bên trong không gian tổ chức là luống rau xanh mướt, được chăm sóc theo đúng quy trình rau sạch. Tại mô hình này, khách tham quan có thể tìm hiểu về kỹ thuật canh tác rau sạch và áp dụng tại gia đình.

Phú Mỹ Hưng tổ chức 'Ngày hội Nông trại xanh 2016'

Cạnh vườn rau là khu vực trưng bày thành quả của nông trại. Những chiếc giỏ xe chứa đầy rau củ tươi ngon, an toàn… sẽ góp phần khơi nguồn cảm hứng cho các chị em nội trợ về khả năng sáng tạo, chế biến các bữa ăn ngon, an toàn đảm bảo dinh dưỡng cho gia đình từ nguồn thực phẩm sạch.

Để hành trình khám phá ngày hội của nhiều gia đình dễ dàng hơn, ban tổ chức phân chia địa điểm tổ chức thành nhiều khu riêng biệt như: thủy canh, đất sạch, sơ chế, trưng bày rau củ. Điểm chung là các gian này được trang trí bằng những chất liệu thô mộc, kệ trưng bày được chăm chút kỹ lưỡng. Đặc biệt, sân khấu của chương trình được mô phỏng như những thùng container đậm chất mộc. Những ụ rơm và thùng gỗ sẽ được tận dụng thành chỗ ngồi cho quan khách trong những buổi biểu diễn nhạc đồng quê.

Phú Mỹ Hưng tổ chức 'Ngày hội Nông trại xanh 2016'

Hình ảnh tươi mát của rau, củ, quả được thiết kế đặc biệt trên chiếc bảng gỗ mộc mạc, gần gũi mang tên chương trình “Ngày hội Nông trại xanh 2016”.

Sau khi đổ mồ hôi với những trải nghiệm thực tế, các gia đình sẽ có cơ hội mua sắm thỏa thích ở gian hàng sản phẩm sạch, an toàn đồng thời thưởng thức, trải nghiệm các món ăn, thức uống sạch… Ngoài ra, các gia đình còn có thể tham gia những trò chơi miễn phí như: tỉa rau củ, tô màu, vẽ trứng, trồng lúa… để giao lưu, thư giãn và gắn kết các thành viên.

Đặc biệt, du khách tham gia bất kỳ hoạt động nào tại “Ngày hội Nông trại xanh Phú Mỹ Hưng 2016” đều được tham gia rút thăm trúng thưởng với 100% cơ hội nhận quà.

Phú Mỹ Hưng tổ chức 'Ngày hội Nông trại xanh 2016'

Giữa không gian của ngày hội là vườn rau sạch xanh mướt. Đây sẽ là dịp để mọi người hiểu hơn về cách thức trồng, chăm sóc của những vườn rau sạch.

Sau hành trình khám phá nông trại rau sạch và trải nghiệm tất cả những điều thú vị của ngày hội, các gia đình còn được tham gia những buổi nói chuyện chuyên đề với thông tin hữu ích và thiết thực, do các chuyên gia nhiều kinh nghiệm chia sẻ.

“Tuy ngày hội chỉ diễn ra trong 2 ngày, nhưng chúng tôi mong muốn sẽ lan tỏa được thông điệp sống xanh, sống khỏe đến cư dân, tạo ra những phong trào như trồng rau sạch trong vườn nhà. Đây tiếp tục là một trong nhiều chương trình hướng đến mục tiêu từng bước nâng cao giá trị chất lượng cuộc sống cho cư dân của khu đô thị nói riêng, và người dân thành phố nói chung”, ông Nguyễn Bửu Hội, Phó tổng giám đốc Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng, cho biết.

Nhằm khuyến khích việc nuôi trồng và sử dụng thực phẩm sạch, an toàn trong cộng đồng, “Ngày hội Nông trại xanh Phú Mỹ Hưng 2016” sẽ có 3 cuộc thi dành cho người tham gia: trang trí tiểu cảnh nông sản sạch (diện tích tiểu cảnh trang trí không quá 1 m2); trồng mô hình rau sạch (diện tích vườn rau không quá 1 m2); chế biến salad.

Mộc Trà
Nguồn: Zing

Chưa có bình luận.

Tin khác
Chúng tôi trên Facebook