Thứ Tư, 13/06/2018 | 11:45

Từ 14/6 đến 15/7 năm 2018 mùa Wold Cup 2018 sẽ khởi tranh. Để đảm bảo sức khỏe cho những người đam mê môn thể thao vua, các chuyên gia y tế khuyến cáo người dân nên đảm bảo chế độ ăn uống đủ dưỡng chất, đặc biệt là nhóm thực phẩm dưới đây để không ảnh hưởng đến sức khỏe, công việc do thức khuya.

Bí đỏ

Người thường xuyên bị thiếu ngủ hoàn toàn có thể bổ sung bí đỏ vào trong bữa ăn hàng ngày.

Nguyên nhân được các chuyên gia cho biết bí đỏ chứa hàm lượng sắt, vitamin, muối khoáng cũng như các axit hữu cơ dễ dàng cải thiện giấc ngủ. Vì vậy những người thức khuya đêm hôm trước có thể ngủ lúc nào có thời gian hợp lý thay vì giấc ngủ đêm như bình thường.

Hạt sen, tâm sen

Hạt sen hay còn gọi là liên nhục, liên tử có chất kiềm, glucôxit thơm có tác dụng an thần.

Nguyên nhân do khi ăn hạt sen, tuyến tụy tiết ra chất insulin làm người ta dễ ngủ hơn. Ngoài ra, hạt sen có vị ngọt tính bình, có tác dụng bổ tỳ kiện tỳ, kích thích tiêu hóa, chữa đầy hơi, kém ăn, khó ngủ.

Đặc biệt, trong hạt sen gồm có hạt và tâm sen. Tâm sen là thành phần có tác dụng chữa mất ngủ rất tốt. Vì vậy, Đông y thường dùng kết hợp tâm sen và hạt sen để kích thích tiêu hóa, kiện tỳ và chữa chứng suy nhược thần kinh, mất ngủ, an thần.

Táo tàu

Trong Đông y, táo tàu tính ôn vị ngọt của táo có tác dụng bổ ích tỳ vị, dưỡng huyết an thần, có tác dụng chữa mệt mỏi, mất ngủ.

Do đó táo tàu rất thích hợp để chế biến thành những món ăn ngon, có tác dụng chữa mất ngủ, an thần.

Phương pháp: Phối hợp sử dụng cam thảo 10g, tiểu mạch 30g, đại táo 5 quả. Tất cả các nguyên liệu trên vào nồi rồi đổ 2 bát nước đun đến khi còn 1 bát, uống nước bỏ bã.

Đậu xanh

Đậu xanh nổi tiếng với tác dụng thanh nhiệt giải độc, trừ phiền nhiệt, điều hòa ngũ tạng, nấu ăn bổ mát và trừ được các bệnh thuộc nhiệt, an thần. Trong Đông y, đậu xanh có tác dụng an thần hiệu quả.

Phương pháp: Dùng đậu xanh nấu chè, cháo, súp rất tốt cho người mất ngủ, suy nhược và phục vụ các quý ông mùa Wold Cup 2018.

Kỳ tử

Kỷ tử là thực phẩm tốt cho mọi lứa tuổi, đặc biệt có tác dụng bồi bổ với những người thiếu ngủ.

Do đó việc dùng kỷ tử có thể giúp hạ nhiệt, tỉnh thần…cho những người thức khuya để làm việc, xem bóng đá.

Long nhãn

Trong Đông y, long nhãn vị ngọt, tính bình có tác dụng bổ huyết, dưỡng tâm, an thần, ích trí, bổ tỳ, kiện vị.

Vì vậy long nhãn thường dùng để chủ trị các chứng thiếu máu, suy nhược cơ thể, mệt mỏi, mất ngủ, hay quên, tim hồi hộp, loạn nhịp, lo nghĩ quá nhiều, ăn uống, tiêu hóa kém.

Phương pháp: Kết hợp long nhãn với một số loại dược liệu khác để có giấc ngủ ngon hơn, sâu hơn sau những trận đấu đỉnh cao mùa Wold Cup 2018.

Mách nhỏ bà nội trợ các món ăn chuẩn dinh dưỡng cho mùa Wold Cup 2018

Theo 24h.com.vn

Chưa có bình luận.

Tin khác
Chúng tôi trên Facebook